วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2553

100 วิธีการรักษาสุขภาพ

ปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้มีโรคภัยต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย จึงควรมีวิธีการรักษาสุขภาพ ทางทีมงานของเราได้มีบทความดี ๆ จากนิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 1 มีนาคม 2553 No.6volume 26 มาฝากกัน
1. โฮลเกรนส์ หรือธัญญพืชพวกข้าวกล้องที่ผ่านการขัดสีน้อย ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์จะส่งผลดีต่อระบบการทำงานของหัวใจมากกว่าข้าวขาวปกติ
2. ลด ละ เลิกเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลในปริมาณมาก เพราะก่อให้เกิดโรคอ้วน ฟันผุ และเบาหวาน ควรจะดื่มน้ำเปล่าดีกว่า
3. ชาได้รับการยกย่องเป็นยาสารพัดประโยชน์ นอกจากมีส่วนผสมของสารพอลิฟีนอลส์และสารต้านอนุมูลอิสระ ยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของโลหิต รักษาหวัด ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นรวมถึงช่วยชะล้างสารพิษในร่างกายด้วย
4. ลองเตรียมอาหารกล่องอันอุดมด้วยโภชนาการมาจากบ้านมาเป็นมื้อกลางวันที่ออฟฟิตบ้าง ดีกว่าการฝากท้องกับอาหารฟาสด์ฟู้ด์
5. เห็ดมีวิตามิน A และ D ในปริมาณสูง ซึ่งส่งผลดีต่อการสร้างความแข็งแกร่งของกระดูก คราวหน้าหากเมนูเห็ดวางอยู่ตรงหน้า ก็อย่าเพิ่งรีบปฏิเสธ
6. ข้อดีของการทานซุปหรือสลัดจานโตคือ ช่วยให้คุณรับประทานอาหารเมนคอร์สน้อยลง
7. เปลี่ยนสแน็คพวกคุกกี้หรือของกินจุกินจุบจิบเป็นผลไม้อบแห้งพวกลูกเกด เพราะช่วยให้โลหิตสะอาดและระบไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น
8. สาว ๆ พึงเลี่ยงการหยิบขนมขบเคี้ยวใส่ปากขณะดูทีวี เพราะว่าความสนใจทั้งหมดจะพุ่งไปที่รายการโปรดหน้าจอจนลืมไปว่าได้หยิบอาหารและของว่างเข้าปากไม่รู้กี่แคลลอรีแล้ว
9.พึงระมัดระวังบุฟเฟ่ต์แบบตักได้ไม่อั้นเพราะเป็นที่มาของการสะสมแคลอรีโดยไม่รู้ตัว
10. แพทย์ฝรั่งเศสแห่งสถาบัน National Institute for Health and Medicine Research ระบุว่า การออกกำลังกายแบบไม่หักโหมเกินไป ( ราววันละ 30 นาที ) ช่วยป้องกันโรคหัวใจ เบาหวาน มะเร็งปลายลำไส้ใหญ่ และโรคซึมเศร้าได้
11. ทานอาหารเช้าจานใหญ่ช่วยให้คุณรับประทานมื้อต่อไปของวันได้น้อยลง
12. ระหว่างที่คุณแอนจอยกับการเล่นน้ำทะเล ให้แฟนหนุ่มมาอาบแดดจะดีมาก เพราะผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยแพทย์ กราซประเทศออสเตรีย รับรองว่า การอาบแดด 1 ชั่วโมงช่วยเพิ่มเทสทอสทอโรนถึงร้อยละ 69 ซึ่งจะส่งผลให้หนุ่ม ๆ อยากจู๋จี้กับคุณมากกว่าเดิมเสียอีก
13. การหัวเราะเพียงวันละ 10 นาทีจะช่วยให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอนดอร์ฟิน (Endorphin) ที่ช่วยระงับปวดและผลิตฮอร์โมนซีโรโทนิน ( Serotonin ) ซึ่งมักจะมาพร้อมกับความเครียด้วย
14. ไวอากร้าไม่ได้มีดีแค่กระตุ้นเรื่องเพศ อย่างเดียว แต่จากการศึกษาที่ได้มีการตีพิมพ์ในวารสาร American Heart Association ได้ยืนยันว่า ยาไวอากร้าช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจในเด็กและวัยรุ่นที่เคยเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจได้ด้วย
15. ยา Qnexa ตอนแรกจะใช้เป็นยารักษาการลดน้ำหนัก แต่ทำไปทำมาเจ้ายาตัวที่ว่ากลายเป็นยาเม็ดขนานแรกที่รักษาอาการนอนกรนได้เพียงกินแค่วันละ 1 เม็ด รายงานจากสหรัฐอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น: