วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

100 วิธีการรักษาสุขภาพ ต่อกันเลย

16. นักวิจัยชาวออสเตรเลียพบว่า การกินทูน่าซึ่งมีส่วนประกอบของกรดไขมันโอเมก้า -3 วันละครั้ง ช่วยให้สาวหุ่นอวบน้ำหนักลดลง
17. สาว ๆ ที่มีไขมันตรงก้น ขาอ่อน และสะโพกน่าจะยิ้มออก ถ้ารู้ว่าผลวิจัยของมหาวิทยาลับออกฟอร์ดระบุว่า ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และช่วยควบคุมระบบน้ำตาลในเลือดได้
18. ซีบิล คีแอน ( Sy-bil Keane ) นักจิตวิทยาระบุว่า สาวกาแฟควรจำกัดปริมาณการดื่มไม่ให้มากกว่าวันละ 1 แก้ว พราะว่ากาเฟอีนจะส่งผลต่อการปวดประจำเดือน และทำให้เต้านมรู้สึกไวต่อการสัมผัสหรือการกดอย่างผิดปกติ
19. ใครว่าผู้ชายชอบผู้หญิงผอมเสมอไป ผลวิจัยของมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์สพบว่าผู้ชายวัยเอ๊าะชื่นชอบสาวที่มีทรวดทรงองค์เอว ส่วนสูงสัมพันธ์กับน้ำหนัก และดูมีสุขภาพดีอย่างเจนนิเฟอร์ โลเปซ หรือสการ์เล็ตต์ โรแฮนสันมากกว่าสาวผอมแห้งอย่างวิกเตอเรีย เบ็คแฮม
20. ศาสตราจารย์แดเนียล ไลเบอร์แมน จากมหาวิทยาลัยอาณืวาร์ด ออกมาเชิญชวนให้ออกกำลังกายด้วยการวิ่งเท้าเปล่างานนี้ท่านได้บอกวาคนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดว่าการวิ่งด้วยเท่าเปล่าจะเป็นอันตราย แต่จริง ๆ แล้วเสี่ยงต่อการบาดเจ็บน้อยกว่าใส่รองเท้าวิ่งเสียอีก
21. นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดพบว่า ปัญหาการนอนไม่หลับในระยะยาวอาจนำไปสู่สภาพจิตไม่ปกติ อาทิ จิตซึมเศร้า เครียด และขาดสมาธิในการรับรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวลดน้อยลง
22.ผลการสำรวจขององค์กรคุ้มครองสิ่งแวดล้อมไต้หวันพบว่า ชาวไต้หวันส่วนใหญ่เห็นด้วยและยินดีที่ทางการได้ประกาศห้ามสูบบุหรี่ขณะเดินตามที่สาธารณะ
23. ดร.แอนเนตต์ ปิเตอร์ส หัวหน้านักวิจัยแห่งสถาบัน Institute of Epidemiology ระบุว่าการจราจรติดขัดซึ่งมีมลพิษทางเสียงและอากาศ นอกจากทำผู้ใช้รถเครียดถึงขั้นประสาทเสียแล้วอาจทำให้เป็นโรคหัวใจได้อีกด้วย
24. ดร.คิมเบอร์ลี่ วิลเลียมส์ แห่งมหาวิทยาลัยเวสต์เวอร์จิเนียระบุว่า หนึ่งในวิธีบรรเทาอาการปวดหลังส่วนล่างได้มากถึง 42% โดยไม่ต้องพึ่งพาแพทย์ก็คือการเล่นโยคะ แต่ทั้งนี้ควรได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิด จากผู้เชี่ยวชาญ
25. การดื่มน้ำผลไม้คั้นวันละ 3 แก้วพร้อมการดื่มน้ำอัดลมเป็นครั้งคราวอาจส่งผลต่อการปวดฟันอย่างรุนแรงเนื่องจากกรดและน้ำตาลในผลไม้จะไปทำลายสารเคลือบฟัน
26. แพทย์ไต้หวันเปิดเผยว่าคนสูบบุหรี่ที่ไม่ดื่มชาเขียวเลย มีโอกาสเป็นมะเร็งปอดถึง 12 เท่า เมื่อเทียบกับคนที่สูบบุหรี่ที่ดื่มชาเขียวอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว
27. วู้ดสัน เมอร์เรล ผู้เชี่ยวชาญด้าน Integrative Medicine ( แพทย์แนวใหม่ที่มุ่งเน้นวิธีการรักษาอาการผิดปกติทางกายและจิต ) บอกว่า การอาสาช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งผู้ด้อยโอกาสหรือผู้ที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือจริง ๆ จะช่วยให้คุณมีสุขภาพจิตดีอย่างไม่น่าเชื่อ ตรงข้ามกับคนที่ออกกำลังกายอย่างหักโหมแต่กลับไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองมีสุขภาพดีเลย
28. นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเผยว่า คนเมืองที่มีอายุขัยสั้นกว่าคนชนบท เพราะควันเสียจากยวดยานพาหนะตามท้องถนนในเมืองใหญ่ หากสูดดมเข้าไปทุก ๆ วันมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคปอดได้
29. นี่อาจเป็นข้อแก้ตัวจากนักวิจัยสาวผู้รักการช๊อป เมื่อองค์กร Debenham ในกรุงลอนดอน ระบุว่า โดยเฉลี่ยแล้วสาว ๆ นักช๊อปที่ใช้เวลาจับจ่ายซื้อสินค้าตามห้างอาทิตย์ละ 2 ชั่วโมงครึ่ง ( หรือระยะทางราว 4.8 กม. ) ช่วยเผาพลาญแคลอรีได้สัปดาห์ละเกือบ 385 แคลอรี
30. รังไข่ของผุ้หญิงที่สูบบุหรี่เป็นประจำจะถูกทำลายเร็วขึ้นและส่งผลต่อการมีบุตรยากขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: