วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

100 วิธีการรักษาสุขภาพ ต่อกันเลย

31. หน่วยงานวิจัยมะเร็งในสังกัดขององค์การอนามัยโลกชี้ว่า บรรดาช่างผมไม่ว่าจะเป็นมือโปรหรือสมัครเล่น ล้วนเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งอันเป็นผลกระทบจากการย้อมสีผมให้ลูกค้า เพราะสารเคมีในผลิตภัณฑ์ทำผมที่ด้อยคุณภาพ สาว ๆ ที่นิยมซื้อน้ำยาย้อมสีผมแบบประหยัด จึงควรระวังเช่นกัน
32. อาหารพวกโฮลแกนส์ ( ธัญพืช ) ช่วยให้อิ่มท้องเร็วทำให้ลดอาหารว่างที่ไม่มีประโยชน์ ผลที่ได้คือทรวดทรงองค์เอวที่ดีขึ้น
33. ผลงานวิจัยจอง Harvard School of Medicine ระบุว่า การกลับไปเรียนไม่ว่าจะเป็นสาขาที่ต่อยอดจากสาขาที่จบมา หรือสาขาอื่นที่สนใจในช่วงเวลานั้น ๆ มีส่วนทำให้คุณอายุยืนยาวขึ้น เมือเทียบกับคนที่มุ่งทำงานโดนไม่หาอะไรใส่สมองเลย
34. วารสาร American Medicine Association ระบุว่า การออกกำลังกายแบบเบา ๆ เช่น วิ่งจ๊อกกิ้ง เล่นพิลาทีส หรือตีกอล์ฟครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 5 ครั้งช่วยลดความรู้สึกท้อแท้และทำให้กลับมาออกกำลังกายชนิดนั้น ๆ อย่างต่อเนื่อง
35. ก่อนที่พระพุทธเจ้าจะตรัสรู้แล้ว พระองค์เสวยกล้วยผลไม้ที่หาได้ง่าย ๆ นี้เองกล้วยจึงได้รับการยอมรับว่าเป็นอาหารแห่งความแลาดนำไปสู่ความแตกฉานและฟื้นคืนร่างกายหลังป่วยได้เร็ว
36. ชาลี แบมฟอร์ธ ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า การดื่มเบียร์แค่พอประมาณ ( ราววันละ 1-2 แก้ว ) จะทำให้ร่างกายเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดีที่ชื่อ High-dendity Lipoprotein ( HDL )ส่งผลดีต่อระบบทำงานของท่อลำเลียงเลือดและกระตุ้นการทำงานของสมองให้ดีขึ้น
37. ผลวิจัยของจอร์จ น๊อกซ์ แห่งมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม ในอังกฤษ พบว่าควันเสียจากรถยนต์ที่เราสูดดมเข้าไปเวลารถติด จะนำไปสู่การเสียชีวิตด้วยโรคปอดอักเสบ หรือในเบื้องต้น ปอดอาจทำให้ทำงานไม่ปกติและทำให้รู้สึกเหนื่อยง่าย
38. การทำตัวเป็นสาวออฟฟิตนั่งหน้าจอคอมนาน ๆ หลายชั่วโมงต่อวันจะทำให้ยีนส์ที่ควบคุมกลูโคสและไขมันในร่างกายหยุดทำงานส่งผลให้เกิดการเจ็บไข้ที่รุนแรงได้ ทางที่ดีลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายสัก 5 นาทีทุก ๆ ชั่วโมง และเปลี่ยนจากการแชตกับเพื่อนผ่านคอมพิวเตอร์เป็นเดินไปหาที่โต๊ะบ้าง ดีต่อสุขภาพมากกว่า
39. ความเชื่อว่า นอนมากขี้เกียจสันหลังยาว หรือ ยิ่งโตเป็นผู้ใหญ่ ยิ่งควรนอนให้น้อยลง นั้นไม่ถูกต้องเพราะดร.ลิม โมสต์ ( Lim Most ) แห่งโรงพยาบาลกลางสิงคโปร์ยืนยันว่า ผู้ใหญ่ยังควรนอนวันละ 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายพักผ่อนอย่างพอเพียง และสมองได้ปรับสมดุลการทำงาน ตื่นขึ้นมาจะได้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าไม่ต้องง่วงขณะทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น: